Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

5 cách marketing online trên Facebook đem lại hiệu quả cao

Các cách khác nhau để kinh doanh trên mạng xã hội facebook, tận dụng nó như thế nào?

Với số lượng người dùng đông đảo trở thành một mạng xã hội lớn nhất hành tinh, Facebook đã mở đầu một chào lưu kinh doanh, marketing online trên mạng xã hội.

Một số cách dùng Facebook phục vụ kinh doanh
Thường xuyên cập nhật thông tin lên tường
Ngay khi wall được cập nhật, những người trong danh sách bạn bè (friend list) của bạn sẽ nhanh chóng biết được thông tin qua tính năng News Feed. Và khi họ bấm thích (Like) hay bình luận nội dung cập nhật của bạn, thì bạn bè của họ sẽ biết được hành động đó và có thể sẽ bấm vào xem và tiếp tục Like hay bình luận... Với tính năng này, Facebook được coi là một trong những công cụ truyền thông nhanh nhất, tương tự phản ứng phân hạch hay hiệu ứng truyền thông dây chuyền.

1. Tăng like facebook


Công dụng của nút like rất là lớn. Một người like page của doanh nghiệp bạn, khi bạn cập nhật bất cứ thông tin sản phẩm nào, những thông tin đó sẽ xuất hiện trên tường người sử dụng, nếu người sử dụng “like” , nó lại được truyền tải đến những người trong list bạn của người sử dụng hiệu quả lan truyền cực cao.

2. Sử dụng hình ảnh


Hình ảnh đẹp là một “vũ khí” lợi hại để thu hút người xem, thôi thúc họ bấm “Like” và bình luận. Vì vậy, nên tìm cách có ảnh đẹp để đăng, kèm theo miêu tả chi tiết về sản phẩm.
Facebook marketing online

Cũng đừng quên sử dụng tính năng “tag” ảnh. Tính năng này giúp ảnh của bạn xuất hiện trên đầu trang wall của bạn bè và dễ khiến bạn bè của bạn bè bấm vào xem - một cách làm lan truyền hình ảnh rất mạnh.

Tuy nhiên, cần cẩn trọng với tính năng này, vì có thể nhiều người trong danh sách bạn bè của bạn không thích bị tag như vậy. Do đó ngay từ  lúc xây dựng danh sách bạn bè trong list bạn cũng cần phân loại bạn bè theo từng nhóm, từng đối tượng.


3. Chi tiền quảng cáo


Do các tài khoản Facebook hầu hết dùng danh tính thật nên nền tảng quảng cáo của Facebook cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng với những đặc điểm khá rõ ràng và qua quá trình khách hàng “ hoạt động ”. Chẳng hạn, một hãng giầy thể thao có thể chọn hiển thị quảng cáo trên Facebook theo đối tượng là nam giới tuổi từ 20-35 ở Hà Nội và TP.HCM, thường xuyên đá bóng, có thu nhập từ 5-15 triệu đồng, thích xem chương trình bóng đá trên TV…
Phần mềm Facebook marketing online

4. Facebook Group


Với những group được nhiều người quan tâm số thành viên tham gia có thể là hàng chục nghìn người.
Khi xây dựng chiến lược về quảng bá sản phẩm hay dịch vụ trên face group bạn cũng cần tránh bị coi là "Spam". Spam hiểu theo cách nôm na là cung cấp thông tin không đúng nơi không đúng chỗ hay cho những người không có nhu cầu.
Vậy để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng facebook Group để giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ đó là :

- Lựa chọn những FaceGroup liên quan đến dịch vụ, sản phẩm đang kinh doanh.
- Cần xác định khoảng thời gian các thành viên trong group Online đông đảo nhất để đăng bài. Như vậy cơ hội các thành viên nhìn thấy bài đăng của bạn sẽ cao.
- Thông tin đăng tải cần đầy đủ Tên sản phẩm dịch vụ, hình ảnh, mô tả. Một tin đăng hiệu quả là tin đăng phải tạo nên được sự tò mò cho người xem. Khiến người xem phải click chuột.
- Tích cực comment (bình luận) các bài đăng của thành viên khác hay đăng tải các bài đăng về chia sẻ kiến thức kinh nghiệm Như vậy uy tín của bạn trong group sẽ cao. Bạn biết đó một khi bạn có uy tin thì bạn làm điều gì cũng rất dễ dàng.


5 - Event


Một tính năng cũng rất là tuyệt vời của facebook đó là bạn có thể tạo các sự kiện và gửi thông tin sự kiện đó tới tất cả các bạn bè trong danh sách. Bạn thử tưởng tượng xem bạn xây dựng được danh sách bạn bè 5000 người bạn, 1 sự kiện bạn tạo có 5000 người được biết đến mà bạn không phải mất tiền để quảng cáo.

Theo kinh nghiệm của tôi thì việc gửi invite bạn bè vào một sự kiện được hiệu quả cao nhất thì ngay từ đầu trong kế hoạch xây dựng danh sách bạn, bạn cũng cần phải phân loại bạn bè thành các nhóm, đối tượng tương ứng theo độ tuổi, chức vụ, nghề nghiệp ...
Bạn có thể có ngay được câu trả lời cho 2 câu hỏi :

Thông điệp đúng  + Gửi đến đúng đối tượng = ?
Thông điệp đúng + Đối tượng tiếp nhận sai = ?

Và bạn cũng biết đây do là mạng xã hội, độ nan truyền thông tin rất nhanh chỉ cần có những thông tin phản hồi thiếu tích cực từ nhóm đối tượng tiếp cận sai cũng có thể làm cho toàn bộ kế hoạch của bạn bị đổ vỡ.


Tôi vừa giới thiệu cho các bạn một số cách sử dụng facebook vào công việc kinh doanh, nếu bạn thực sự khéo léo và sáng tạo sử dụng 5 tính năng ở trên thôi tôi nghĩ bạn đã rất thành công rồi. Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét