Những lý do cơ bản khiến cho kế hoạch marketing online của bạn bị đổ vỡ :
1. Mục tiêu không rõ ràng
Mục tiêu chính là cái gốc của marketing, mục tiêu của bạn cần phải đảm bảo :
+ Nó rõ ràng, cân đo đong đếm được và có khoảng thời gian xác định.
+ Khả thi và có thể thực hiện được.
Một mục tiêu không rõ ràng thì bạn sẽ không thể biết được bạn đang hành động, bạn đang làm vì lý do gì và vì cái gì ?
Ví dụ về một mục tiêu :
Trong 2 tháng cuối năm 2013, bộ phận bán hàng của công ty A đặt chỉ tiêu doanh số 100.000.000 triệu.
Để mục tiêu bạn đặt ra không bị rơi vào quên lãng và luôn giữ được năng lượng cao nhất để hành động bạn hãy nghi mục tiêu đó ra vào một nơi nào đó mà bạn thường xuyên nhìn thấy hàng ngày.
2. Thiếu sự phân tích thị trường
Nhu cầu của thị trường luôn biến động, trước khi bạn tung sản phẩm ra thị trường bạn cần phải thực hiện một bước "Điều tra" hay là "Phân tích thị trường". Việc này bạn càng tiến hành chi tiết và tỉ mỉ thì sẽ là một nền tảng vững chắc giúp bạn có được chiến lược đúng.
Trong xã hội phát triển ngày nay việc phân tích thị trường có thể được thực hiện qua nhiều kênh khác nhau, tùy vào sản phẩm và loại hình dịch vụ mà bạn lựa chọn phương pháp cho phù hợp. Một số kênh bạn có thể sử dụng để thực hiện phân tích :
+ Truyền thống : bạn tạo các biểu mẫu thăm dò ý kiến và tiến hành gặp gỡ từng đối tượng một để lấy ý kiến.
+ Tài liệu thống kê : chính là những số liệu thống kê về loại hình sản phẩm dịch vụ trong một khoảng thời gian xác định gần nhất.
+ Sử dụng internet/mạng xã hội : có lẽ đây là một kênh được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để thăm dò phân tích thị trường. Một lý do dễ nhận thấy khi sử dụng kênh này đó là chi phí thực hiện rất thấp, sức lan tỏa của thông điệp thì nhanh với tốc độ cực nhanh,số lượng người dùng internet đông đảo.
Bạn có thể tạo ra một cuộc thi hay là những thông điệp, những câu hỏi thú vị... và mọi người vào đó bình luận.
3. Hoạch định chiến lược thiếu chi tiết
Chiến lược tồi thì có lẽ bạn lên xem lại Mục tiêu và Việc bạn phân tích thăm dò thị trường thế nào.
4. Xây dựng giải pháp sơ sài
Mục tiêu không rõ ràng + Thiếu am hiểu thị trường = chiến lược tồi
Chiến lược tồi vì bạn không lường trước hết được những phản ứng từ thị trường.
5. Kế hoạch thực hiện
Kế hoạch thực hiện cần chi tiết.
Hôm nay làm gì đăng gì ? cần phải đạt được gì ?
6. Rút kinh nghiệm.
Đây chính là lúc bạn xem lại và điều chỉnh kịp thời .
Và bạn sẽ có một kế hoạch tổng thể tuyệt vời.
Phần thưởng dành cho bạn sẽ là đạt được MỤC TIÊU ĐỀ RA.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét